top of page

“Năng lượng Reiki"


Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác không cảm nhận được năng lượng qua hai bàn tay sau khi được hòa hợp Reiki? Bạn có thắc mắc hay lo lắng rằng nó không hoạt động? Bạn có tự hỏi hoặc lo lắng khi bạn không cảm nhận được Reiki? Bạn có tự hỏi phải chăng mình không phải là người điều khiển tốt Reiki, hoặc mình đang làm sai?


Ồ, đừng lo lắng! Với sự luyện tập và thời gian phù hợp, đến một lúc bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những thay đổi báo hiệu rằng Reiki đang vận hành!


Dưới đây là một vài điều cần quan tâm khi bạn luyện tập:

1. Có phải bạn đã nhận reiju (sự hòa hợp) trong quá trình học Reiki? Reiki vốn dĩ đã có mặt trên thế giới và chúng ta có thể tiếp cận nó bất kì lúc nào, nhưng nó thường sẽ hữu ích khi trải qua một quy trình hòa hợp, hay nhận được reiju trong lớp để mở ra một không gian nhận thức về hệ thống Reiki và chúng ta có thể hiểu làm thế nào để vận hành nó.


CẬP NHẬT (dựa trên một câu hỏi của bạn đọc về quy trình hòa hợp) Sự hòa hợp diễn ra như sau:

Reiki là Reiki – bất kể bạn đã học bao nhiêu cấp độ. Tôi trích dẫn trực tiếp Arjava Sensei khi anh ấy viết về Hayashi Sensei để thảo luận cách tiếp nhận Reiki hoạt động trong cơ thể. Quá trình suy luận tương tự có thể được áp dụng khi chúng ta nhận được sự hòa hợp:

Hayashi Sensei "đã sử dụng một phép so sánh tuyệt vời, mà các học viên của ông gọi là "dòng suối đục". Ông nói rằng nếu bạn nhìn vào một dòng suối, nó có vẻ trong và đẹp. Nhưng nếu bạn quấy nó lên (điều trị bằng Reiki) thì bùn từ dưới đáy sẽ trồi lên bề mặt, làm cho toàn bộ nước bị bẩn (hiện tượng vết thương trầm trọng do phản ứng khử các độc tố đã xâm nhập vào cơ thể). Nếu bạn tiếp tục làm sạch tạp chất xuất hiện trong nước (dùng Reiki nhiều hơn), nước sẽ ngày càng sạch hơn cho đến khi toàn bộ dòng suối được tái sinh ... Nhưng chất bẩn sẽ xuất hiện lại lần nữa như một trạng thái cân bằng tự nhiên, khi mà bùn bẩn chìm xuống dưới đáy lần nữa. "


Hãy hỏi thầy của bạn về nguồn gốc năng lượng của người đó. Và yêu cầu thầy của bạn chia sẻ trải nghiệm khi hòa hợp của ông ấy. Họ nên có một câu chuyện rõ ràng để chia sẻ về trải nghiệm đó. Đối với nhiều quy trình hòa hợp, có những điều tuyệt vời được tạo ra xung quanh quá trình. Nếu thầy giáo của bạn không thể nói cho bạn biết thầy của người đó là ai, và người đã truyền dạy cho họ, hay mơ hồ về trải nghiệm khi hòa hợp của ông ấy, hoặc không đề cập đến sự hòa hợp trong quá trình học của bạn ... đó là dấu hiệu nguy hiểm và bạn nên tìm một vị thầy Reiki khác rõ ràng hơn.


2. Kiên nhẫn với trải nghiệm. Reiki chảy và dao động ở nhiều mức độ nhiệt khác nhau, từ lạnh đến nóng. Đôi khi bạn cần phải đặt tay lên cơ thể trong vòng vài phút trước khi bắt đầu nhận thấy sự thay đổi nhiệt độ. Những thay đổi này đôi khi rất tinh tế, nhẹ nhàng như một dải sóng nhiệt. Có thể mất đến 20 phút để nhiệt đạt đến mức nóng nhất dưới bàn tay. (Chúng tôi gọi đó là Byosen trong hệ thống Reiki Nhật Bản.)


3. Cần thời gian và sự phản hồi. Tôi từng có một học viên Reiki học từ cấp độ 1 cho đến cấp độ dành cho master và cô ấy chỉ bắt đầu cảm nhận được Reiki đang chảy qua tay sau khi đã hoàn thành xong khóa master. Cô ấy đã phải học cách tin vào bản thân mình rằng Reiki đang hoạt động đầu tiên. Cách cô ấy làm là ghi nhận phản hồi từ bất cứ ai mà cô đặt tay lên. Mọi người sẽ phản hồi lại họ cảm thấy thoải mái ra sao, hoặc tay cô ấy ấm như thế nào, và mặc dù ban đầu cô ấy không thể cảm nhận được, cô ấy đã thừa nhận sự phản hồi như là sự thật. Dần dần qua một thời gian cô ấy bắt đầu trải nghiệm được trên chính đôi tay mình.


4. Luyện tập trên bản thân, mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách Reiki tuôn chảy qua bản thân. Có thể bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn khi kết thúc quá trình tự điều trị. Có thể bạn sẽ cảm thấy thư thái. Hoặc bắt đầu nhận thấy năng lượng chảy qua các nơi khác trong cơ thể khi bạn đặt đôi tay Reiki lên chính mình. Cũng có thể sẽ mất một thời gian trước khi bạn nhận ra Reiki vận hành như thế nào. Điều này không sao. Hãy học cách tin cậy và kiên nhẫn. Đây chính là món quà tuyệt vời mà Reiki mang đến cho chúng ta - sự tin tưởng và kiên nhẫn.


5. Thường xuyên nhận lại reiju lần nữa nếu có thể. Điều này được thông báo rộng rãi bởi thầy của tôi (và kinh nghiệm cá nhân tôi) rằng nhận reiju nhiều lần giúp kết nối sâu sắc cơ thể với Reiki. Ví dụ, khi tôi học Jikiden Reiki, tôi đã là một bậc thầy Usui Reiki ở phương Tây với năng lượng Reiki chảy mạnh qua bàn tay. Mỗi ngày trong cuộc hội thảo Jikiden diễn ra trong năm ngày, chúng tôi đã nhận được reiju từ bốn vị thầy khác nhau, tổng cộng là 20 lần hòa hợp! Thật ngạc nhiên khi cảm nhận Reiki đi qua đầu và tay tôi mỗi khi có ai đó truyền cho tôi reiju. Nếu bạn không thể tham gia lại lớp (Tôi khuyến khích mọi người học lại lớp học – điều này rất đáng giá), hãy tìm một Người chia sẻ Reiki gần bạn, cung cấp sự hòa hợp cho những người đã từng được hòa hợp. Bằng cách này bạn có thể trải nghiệm năng lượng lại một lần nữa, lần nữa và lần nữa.


6. Hãy tin tưởng bản thân. Tâm trí, đặc biệt là cái tôi, rất thích đặt sự nghi ngờ trong đầu chúng ta. Chúng ta lo lắng rằng mình không đặt tay chính xác hoặc chúng ta không đặt tay ở đúng các điểm hay đặt tay đủ lâu. Hãy nói suy nghĩ của bạn im lặng một chút và chỉ cần lắng nghe những cảm giác, cho dù là rất nhẹ, trong tay bạn. Đừng tự phê bình bản thân nếu ban đầu cảm giác đó không mạnh, hay thậm chí bạn không có cảm giác gì cả. Chỉ cần tập trung vào việc hít vào, thở ra, thư giãn cơ thể và đặt tay. Hãy tin tưởng rằng Reiki đang tuôn chảy qua tay mình.

34 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page