top of page

Reiki và Tác dụng của nó đối với bệnh ung thư

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ tuyên bố rằng có một số báo cáo của bệnh nhân ủng hộ sự hiệu quả của Reiki về việc làm mới tinh thần và cải thiện cảm giác hạnh phúc cá nhân. Nhiều bệnh nhân ung thư sử dụng Reiki cũng nói là ít buồn nôn và nôn mửa sau các buổi tập Reiki trong quá trình điều trị. Trong một bài báo gần đây, Penn Medicine mô tả những trải nghiệm kể lại của một bệnh nhân Reiki: Joan Pouch. Pouch bắt đầu sử dụng Reiki khi đang ở giữa quá trình điều trị ung thư vú giai đoạn 3, để giúp cô đối mặt với các triệu chứng bệnh và phản ứng phụ của quá trình điều trị.

Theo Pouch, các buổi tập Reiki làm cô thấy thư giãn. Pouch cũng nói rằng các buổi học Reiki giúp khôi phục lại sự cân bằng tinh thần và thể chất của cô. Trên thực tế, Pouch đã tìm ra phương pháp trị liệu rất có ích mà sau này cô đã trở thành một bác sĩ Reiki.

Bởi vì Reiki là một kỹ thuật không xâm nhập vào bên trong, không gây ra phản ứng phụ hay biến chứng, nó có thể được thực hiện trên bệnh nhân ung thư vào bất cứ lúc nào sau khi chẩn đoán. Cho dù bệnh nhân mới được chẩn đoán và chờ đợi để bắt đầu điều trị, hay đang được điều trị tích cực hoặc đang trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư và phải đối mặt với dự đoán xấu, các buổi tập Reiki vẫn sẽ có ích. Reiki cũng có hiệu quả trong việc giảm bớt lo lắng, giúp các bệnh nhân thư giãn và cân bằng trong quá trình thuyên giảm sau khi hoàn thành điều trị ung thư.

Tuy nhiên, mặc dù có nhiều lợi ích, điều quan trọng cần lưu ý rằng Reiki không phải là một phương pháp thay thế cho các phương pháp điều trị ung thư truyền thống. Mặc dù các nghiên cứu và những bằng chứng kể lại chỉ ra rằng Reiki có thể làm tăng mức độ thoải mái của bệnh nhân và thúc đẩy chữa lành, nhưng nó vẫn chưa được chứng minh một cách khoa học là có thể điều trị ung thư hiệu quả. Vì vậy, bệnh nhân nên xem Reiki như một phần kết hợp trong kế hoạch điều trị ung thư một cách toàn diện.


13 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page