top of page

Reiki và Sự tự hoàn thiện

Hầu hết trong chúng ta, ai đã từng học qua cách sử dụng Reiki cũng đã trải nghiệm được phương pháp mà chúng ta truyền năng lượng Reiki đến mọi người để chữa lành những tổn thương về mặt thể chất lẫn cảm xúc cho họ. Cách mà chúng ta hay dùng nhất đó là sử dụng những kĩ thuật tay được truyền lại bởi Bà Takata. Lịch sử của Reiki tập trung chủ yếu vào việc chữa lành cho người khác thông qua cách này.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng chúng ta lại là những người cần được chữa lành. Có rất nhiều kĩ thuật gần đây đã được phát triển hơn để giúp chúng ta trong lĩnh vực này. Chúng là những lợi ích mà chúng ta đã nhận được qua việc truyền Reiki từ bản thân sang khách hàng.

Kĩ thuật Thiền Reiki được dạy ở khóa huấn luyện Reiki cấp độ cao thì rất hiệu quả trong việc giảm stress trước khi nó gây tổn hại đến sức khỏe và cảm xúc của chúng ta. Thiền Reiki là phương pháp sử dụng năng lượng Reiki hay các biểu tượng Reiki để tập trung và chữa lành ý thức của người bệnh. Tôi đã sử dụng kĩ thuật này từ hai năm trước và tôi chắc chắn rằng nó đã giúp tôi bình tĩnh hơn và trở thành một người đáng quý hơn.

Điều này thì đặc biệt đáng chú ý bởi lẽ trước khi học Thiền Reiki, tôi đã thử rất nhiều phương cách thiền khác nhau, bao gồm cả thiền siêu nghiệm để có thể giảm stress. Tôi nhận thấy rằng thiền Reiki giúp tôi dễ dàng có được sự bình tĩnh và những yếu tố cần thiết các trong cơ thể. Hầu hết các dạng thiền khác mà tôi đã từng thử qua đều không đạt được hiệu quả như thiền Reiki.

Ít bị stress hơn chỉ là một trong rất nhiều lợi ích mà thiền Reiki mang lại. Bạn có bao giờ đột nhiên nghĩ ra biện pháp giải quyết cho một vấn đề phức tạp chưa? Hay bạn có bất ngờ hiểu ra điều mà trước đó bạn không tài nào hiểu được? Tôi thấy rằng tôi càng luyện tập thiền nhiều thì những được hợp đó sẽ xuất hiên thường xuyên hơn.

Những việc tôi bất ngờ nghĩ đến thường liên quan với những kinh nghiệm cá nhân của mình. Tôi thấy việc sử dụng thiền Reiki và có thêm những hiểu biết về giá trị con người mình rất hữu ích. Sau đó, bằng cách áp dụng những gì mình nhận thức được vào bài học, tôi không còn mắc phải những sai lầm hết lần này đến lần khác nữa.

Một lợi ích khác của thiền Reiki chính là tôi giảm dần các thái độ tiêu cực của mình. Những điều tích cực ấy sẽ đem lại những điều tích cực khác vào cuộc sống của tôi. Giờ đây, tôi dễ dàng dẹp bỏ những thứ không lành mạnh với mình. Những người đối xử với tôi không tốt cũng dạy cho tôi những bài học đáng nhớ và rồi sau đó họ sẽ biến mất khỏi cuộc đời tôi. Những trường hợp trước đây tôi không biết phải đối mặt như thế nào, giờ đây tôi đã có thể giải quyết chúng một cách dễ dàng.

Giờ tôi lại có hứng thú với những điều tích cực trong cuộc sống. Mọi người đến với tôi ngay mỗi lúc tôi cần. Những quyển sách tự đến với tôi khi tôi sẵn sàng học chúng. Đó là một sự tiến bộ rõ rệt khi nhận thức được rằng vũ trụ đang giúp đỡ ta thay vì thờ ơ hay thậm chí là gây hại đến mình.

Lợi ích tuyệt vời nhất mà loại thiền này đã đem lại cho tôi chính là tôi thường xuyên cảm thấy vui vẻ, điều mà trước đây tôi không hề có.

Cách để đạt được mục tiêu cũng được dạy trong khóa học Huấn luyện Reiki cấp độ cao. Tôi nhận thấy rằng khả năng đạt được những gì mình mong muốn đã tăng lên đáng kể khi áp dụng những kĩ thuật được dạy. Giờ đây, tôi cảm thấy tự tin rằng mình có thể quyết định của sống của bản thân, biến nó trở thành nhũng gì mình mong muốn. Một trong những thứ mà tôi ấn tượng nhất về Reiki chính là bởi nó có thể kết hợp với các dạng phát triển trí tuệ và tinh thần khác. Reiki kết hợp với những hình ảnh tinh thần và sự tưởng tượng cũng rất tốt. Bạn sẽ rất dễ dàng tìm được cách để phối hợp cùng với Reiki trong cuộc sống, dù cho bạn có bận rộn thế nào đi nữa.

Một trong những cách cơ bản, rõ ràng nhất để mang Reiki vào cuộc sống của bạn đó chính là thực hiện việc chữa trị với bản thân mình. Càng sử dụng Reiki, bạn sẽ thấy việc làm bản thân thư giản để thực hiện một cuộc chữa trị nhanh cũng dễ dàng hơn.

Những biểu tượng Reiki có thể cải thiện đáng kể các dự án về tinh thần của bạn. Chúng thậm chí còn dễ dùng hơn năng lượng Reiki nữa, đặc biệt là trong việc kết hợp với các kĩ thuật tinh thần. Reiki rất linh hoạt và có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy theo mỗi người. Bạn đừng ngại sử dụng Reiki theo cách của riêng mình, miễn là nó đem lại hiệu quả tốt nhất.

Reiki là một công cụ tuyệt vời để giúp người khác, nhưng đừng bỏ qua những gì mà nó có thể đem lại cho bạn nhé. Hãy nhớ rằng việc chữa lành cho thế giới là rất tuyệt vời, nhưng bạn cũng là một phần của thế giới mà. Sau tất cả, sự phát triển của thế giới bắt đầu từ từng cá thể và người làm nên sự khác biệt có thể là bạn đấy!

20 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page